Doom: Eternal và những ấn tượng đầu tiên sau E3 2019 (Phần 1)

Doom: Eternal vừa chào sân tại E3 2019, cùng điểm qua những đổi mới đột phá trong gameplay và đồ họa nhé.

Doom Eternal, E3 2019, news, change

Là một fan cứng của Doom phiên bản reboot năm 2016 (Doom 2016), tôi sẽ ưu ái viết cho tựa game này những cảm nhận đầu tiên của mình sau sự kiện E3 2019 vừa rồi, và “hype” là từ chính xác nhất để diễn tả cảm xúc sau khi xem xong màn ra mắt đầy hoành tráng của Doom: Eternal. Vẫn giữ nguyên những giá trị cũ đã làm nên tên tuổi của mình cùng với sự nâng cấp về gameplay, đồ họa… thế giới trong Doom giờ đây đã thực sự trở nên cuồng loạn và máu lửa hơn bao giờ hết. Giờ thì hãy cùng điểm qua những đổi mới mang tính đột phá trong Doom: Eternal nhé!

Lưu ý: Các dòng chữ đỏ-in đậm là các đường link trỏ về nguồn thông tin, anh em click vào để hiểu rõ thêm nhé 🙂

Praetor suit được tăng cấp

Bộ giáp Praetor lần đầu xuất hiện ở Doom 2016 và nằm trong một chiếc hòm đá bị phong ấn kế bên chủ nhân của nó: Hell Walker aka Doom Slayer. Ban đầu Praetor không có nhiều tác dụng lắm trong quá trình chơi ngoài việc giúp anh chàng cơ bắp của chúng ta trở nên trâu bò, ngầu lòi và không bị… trần truồng.

Praetor suit, Doom Eternal, Doom Slayer

Qua phiên bản mới này bộ giáp đã trở nên hữu dụng hơn khi được kết hợp với khẩu flamethrower-grenade laucher trên vai và lưỡi dao bên tay trái. Trong khi món vũ khí 2 trong 1 trên vai thực sự tỏ ra hữu ích với vai trò “giải tán đám đông” thì món hàng lạnh kia đem lại những pha execution tàn bạo đậm chất Doom!

Doom Blade, Doom Eternal

Những người bạn cũ và mới

Ban đầu những người bạn thân thiện này định chào hỏi Doomguy theo phong cách của quỷ nhưng anh chàng vì bị đau mà tưởng họ đang tấn công mình thế là sau đó… à mà không có sau đó nữa. 🙁

Gương mặt thân quen đầu tiên phải kể đến là “bé mập” Mancubus, giờ đây trông đã có vẻ xôi thịt hơn khi được lược bỏ bớt các bộ phận máy móc trên cơ thể để trở nên giống với nguyên tác trong Doom II (1994).

Mancubus, Doom Eternal

Kế đến là Baron of Hell không có thay đổi gì nhiều ngoài cặp móng vuốt rực lửa cho thêm phần hung hãn.

Baron of Hell, Doom Eternal

Những con tiểu quỷ Imp nhanh nhẹn luôn làm người chơi khó chịu đã trở nên có sức sống hơn sau 3 năm tập tạ cùng việc tân trang lại lớp gai dày đặc trên lưng chúng.

Imp, Doom Eternal

Prowler giờ đã xuất hiện trong chế độ single-player chứ không còn nằm trong mục multiplayer như trước.

Prowler, Doom Eternal

Bên cạnh đó, những cái tên như: Cyborgdemon, Cacodemon, Revenant, Hell Knight, Possessed, Pinky sẽ có những thay đổi nhỏ không đáng kể và hứa hẹn trở lại sau phiên bản Doom 2016.

Sau khi bị đấm không trượt phát nào vào năm 2016, những người bạn cũ tất nhiên sẽ gọi hội đến và Doom: Eternal chính là thời cơ chín mùi để hội bạn thân này có cơ hội “củ hành” thanh niên Doomguy của chúng ta. Hội bạn thân sẽ có sự góp mặt của những cái tên mới được gọi đến như:

Arachnotron, phiên bản mini của Spider Mastermind, boss cuối của Doom 2016.

Arachnotron, Doom Eternal

Marauder, một anh bạn thích cosplay nhân vật chính tay lăm lăm khẩu Super Shootgun và cây rìu năng lượng Argent (một dạng năng lượng mà tập đoàn UAC luôn tìm cách khai thác).

Marauder, Doom Eternal

Arch-Vile, đây thật ra là một người quen cũ nhưng đã từ lâu không xuất hiện kể từ Doom II, medic chính hiệu với khả năng hồi sinh đồng đội.

Arh-Vile, Doom Eternal

Doomhunter mang hình dáng nửa quỷ nửa máy, khắp cơ thể là các vũ khí hạng nặng và có khả năng bay lượn với 4 động cơ tên lửa phần thân dưới.

Doom Hunter, Doom Eternal

Gargoyle là một dạng quỷ có cánh phun axit, để dễ hình dung anh em cứ nghĩ tới những con harpy trong thần thoại nhưng không có lông và mang gương mặt xương xẩu nhé.

Gargoyle, Doom Eternal

Người anh em khác cha khác mẹ với Cacodemon, Pain Elemental. Điểm khác biệt của cả hai có lẽ là đôi tay lực lưỡng và cặp sừng dài cả mét của PE trong khi Cacodemon thì nhìn không khác gì quả bóng bay di động trên chiến trường.

Pain Elemental, Doom Eternal

Ngoài những cái tên trên thì trò chơi có sự góp mặt của nhân vật nào mới không thì hiện tại ID Software vẫn chưa công bố, anh em hãy cùng hóng tới lúc tựa game được phát hành chính thức nhé.

Chàng Doomguy cục súc nay đã không còn cục mịch

Việc thêm các khả năng di chuyển mới cho Doomguy có lẽ là thứ làm tôi tâm đắc nhất, với những trận chiến có tiết tấu nhanh như Doom 2016 nhưng việc thanh niên này chỉ có thể loanh quanh ở việc chạy và nhảy thì thật sự là một hạn chế không hề nhỏ ở độ khó nightmare trở lên. Rất biết cách fan service, sang Doom: Eternal, ID Software đã khéo léo thêm vào trò chơi khả năng leo tường, đu xà và đặc biệt là dash move.

Hai khả năng đầu tiên thì không có gì nhiều để giải thích, chỉ cần gặp một số địa hình đặc biệt thì anh em hoàn toàn có thể thực hiện những pha đu xà, leo tường dễ như bỡn. Mặt khác, dash move thực sự là một cuộc cải cách trong gameplay, đây sẽ là kỹ năng cứu cánh cho người chơi trong hầu hết những pha ngàn cân treo sợi tóc, nó cho phép Doomguy lướt một đoạn ngắn theo bốn phương ngay cả khi ở trên không giúp né tránh những đòn tấn công đến từ kẻ thù một cách dễ dàng và một số khu vực trong game đòi hỏi người chơi phải thực hiện những pha dash move chuẩn xác để đến được.

Dash move, Doom Eternal

Đồ họa được nâng tầm

Lần trở lại này trò chơi sử dụng công nghệ ID Tech 7, tuy vẫn chưa được hé lộ nhiều nhưng theo lời của đội ngũ phát triển thì “gấp mười lần độ chi tiết hình học và kết cấu chân thực hơn”. Đoạn gameplay còn cho thấy những vị trí trên cơ thể quái vật giờ đây sẽ để lại dấu vết khi bị người chơi nã đạn thông qua hệ thống “Destructible Demon”, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách chơi khi giờ đây Doomguy hoàn toàn có thể vô hiệu hóa một con quỷ bằng cách phá hủy vũ khí của nó mà ko cần kết liễu chúng.

Destructible Demon, Doom Eternal

Còn tiếp…

Nguồn: DoomWiki


1 thought on “Doom: Eternal và những ấn tượng đầu tiên sau E3 2019 (Phần 1)

Comments are closed.

    0 Shares
    Share via
    Copy link
    Powered by Social Snap