Doom: Eternal và những ấn tượng đầu tiên sau E3 2019 (Phần 2)

Doom: Eternal vừa chào sân tại E3 2019, cùng điểm qua những đổi mới đột phá trong gameplay và đồ họa nhé.

Doom Eternal, E3 2019, news, change

Tiếp tục bài viết mổ xẻ sâu vào những đổi mới, nâng cấp của Doom: Eternal so với người tiền nhiệm. Đây sẽ là bài viết khép lại những suy nghĩ của tôi về phần sequel của Doom 2016 do Bethesda phát hành vào ngày 22 tháng 11 này.

Lưu ý: Các dòng chữ đỏ-in đậm là các đường link trỏ về nguồn thông tin, anh em click vào để hiểu rõ thêm nhé 🙂

Đồ chơi mới

Đồ chơi của Doomguy thì chắc chắn không phải là đồ bình thường rồi, tôi đang nói đến những món đồ chơi có thể thổi tung kẻ địch như bong bóng trên chiến địa ấy, anh em hiểu đúng rồi đấy, là súng, RẤT NHIỀU SÚNG.

Một số cái tên mà tôi sắp nhắc tới đây có lẽ sẽ quen thuộc với những anh em nào đã từng chơi qua Doom 2016, tuy nhiên súng cũ không có nghĩa mọi thứ đều cũ, đơn cử như khẩu Super Shootgun, một thương hiệu của Doom franchise nay đã được nâng cấp với meat hook nằm bên dưới 2 nòng của nó, meat hook có tác dụng kéo Doomguy tới gần kẻ địch hơn để pằng pằng vào mặt chúng hoặc đơn giản hơn là đưa người chơi tới một vị trí xa bằng cách bắn hook vào địa hình đó.

Super Shotgun, Doom Eternal

Combat Shootgun được nâng lên một tầm cao mới, giờ đây với nòng xoay khẩu shootgun này cho phép anh em nã những chùm đạn liên tục vào kẻ địch một cách không khoan nhượng, ngoài ra chế độ bắn charged brust cũng được thay thế hoàn toàn bằng explosive shot và có thể bắn tối đa 3 viên đạn nổ trước khi cần reload.

Combat Shotgun, Doom Eternal

Nỏ Ballista, có phải anh em đang tự hỏi nỏ thì làm sao có cửa so găng với những vũ khí tối tân kia đúng không, nhưng đây là nỏ bắn năng lượng đấy… mà khoan đã, hình như có gì đó sai sai, nỏ bắn năng lượng?!?! Well, trong thế giới của Doom thì không có chỗ cho khái niệm logic, đừng quên trong đoạn video giới thiệu về gameplay của Doom: Eternal, Doomguy đã ngang nhiên bước vào một khẩu BFG 10000 khổng lồ và tự biến mình thành một viên đạn chỉ để “đi cho nhanh” và hạ cánh một cách an toàn! Ngoài ra, những nét tương đồng của Ballista và Gauss Cannon trong Doom 2016 cũng là điều dễ hiểu vì Gauss Cannon sẽ không xuất hiện nữa đâu mà thay vào đó là “nỏ thần” này đấy anh em ạ.

Ballista, Doom Eternal

Ngoài những khẩu súng có nhiều thay đổi đáng kể trên thì những đồ chơi còn lại chỉ được tân trang nhẹ vẻ ngoài như: Rocket Launcher, Plasma Rifle, BFG 9000, Chaingun.

Chế độ multiplayer mới hấp dẫn hơn

Mang tên gọi Battlemode mà theo lời của Hugo Martin (giám đốc sáng tạo) và Marty Stratton (giám đốc kinh doanh), đây sẽ là “một trận quyết đấu sinh tử giữa chiến thuật của quỷ dữ và kỹ năng của slayer”. Chế độ mới này cho phép 2 người chơi trong vai trò ác quỷ tham gia vào phần chơi campaign của một người chơi khác và cả 2 phe sẽ tìm cách tiêu diệt lẫn nhau, phe quỷ tuy có lợi thế về số lượng (2vs1) tuy nhiên Doomguy thì lại có full đồ chơi của anh ta.

Đoạn video giới thiệu về Battlemode

Bên cạnh đó, những chế độ chơi cũ cũng sẽ xuất hiện trở lại bao gồm: Team Deathmatch – có lẽ tôi sẽ không cần nói thêm gì nữa. Soul Harvest – hay còn gọi là Team Deathmatch version 2 vì đổi mới duy nhất là người chơi sẽ cần thu thập linh hồn của đối thủ để tích điểm. Clan Arena – cả 2 đội sẽ cố thủ tại khu vực của mình đồng thời chiếm khu vực của đối thủ. Freeze Tag – là chế độ đấu đội ít đẫm máu nhất, thay vì chết thì đối thủ sẽ bị đóng băng và đội duy nhất còn cử động trên chiến trường sẽ là đội chiến thắng. Domination – chiếm cứ điểm, một chế độ chơi khá quen thuộc khi cả 2 đội dành quyền kiểm soát các khu vực càng lâu càng tốt. Warpath – một hotzone nhỏ sẽ di động khắp cả bản đồ và phe chiến thắng cần ở bên trong khu vực đó cho đến khi tích đủ điểm.

Một cốt truyện có chiều sâu

Doom 2016 đã làm rất tốt vai trò reboot lại series, chúng ta đã biết được tổng quan về thế giới của Doom thông qua các cột Testament gặp được trong quá trình chơi, biết về một cuộc chiến hàng nghìn năm giữa Doom Slayer cùng đồng đội Night Sentinel chống lại binh đoàn ác quỷ. Cuộc giao tranh sẽ còn dài nếu như trong hàng ngũ các Night Sentinel không có kẻ phản bội để rồi mở đầu cho một chuỗi những thảm họa mà kết cục là loài quỷ chiến thắng, Night Sentinel diệt vong, Doomguy bị phong ấn trong quan tài đá, thế giới Argent D’Nur bị địa ngục hấp thụ…

Slayer's Testament, Doom Eternal

Mọi chuyện tưởng chừng đã rơi vào quên lãng cho đến khi kỷ nguyên loài người bùng nổ, những cuộc chạy đua năng lượng và tìm kiếm lục địa mới đã đưa tập đoàn UAC đến Sao Hỏa, nơi mà họ đã “vô tình” mở cánh cổng địa ngục, nhưng thay vì tìm cách khắc phục thì những khao khát về việc khai thác nguồn năng lượng Argent vô tận của Samuel Hayden đã gần như tiêu diệt toàn bộ cơ sở UAC trên Sao Hỏa. Người hùng của chúng ta thức dậy giữa sự hỗn loạn đó và một lần nữa tiếp tục cuộc thánh chiến của mình.

UAC, Doom Eternal

Sang năm 2019, sau đoạn video giới thiệu Doom: Eternal chúng ta có thể thấy rằng bối cảnh game sẽ xuyên suốt từ Trái Đất cho đến Phobos (Mặt Trăng của Sao Hỏa), từ Địa Ngục cho đến một nơi giống Thiên Đàng và sẽ viết tiếp câu chuyện về cuộc hành trình của Doomguy kể từ kết thúc ở phần trước.

Heaven, Doom Eternal

Lời kết

ID Software đã thể hiện rất tốt những gì mà các fan gạo cội của Doom 2016 trông đợi, một lối chơi nhanh đòi hỏi kỹ năng, một “Baba-Yaga” của quỷ dữ với phong cách cực kì badass, một Trái Đất hoang tàn trong ngày trở lại đúng với tiêu chí “Hell on Earth”, một câu chuyện với nhiều plot twist ẩn chứa… Và những di sản của Doom sẽ chính thức được tiếp nối, liệu điều đó có thành công hay không chúng ta chỉ còn cách chờ đợi những gì mà ID Software thể hiện với đứa con cưng của mình.

Doom Eternal

So you’re into blood and gore? Come at me bros!

Phần trước.

Nguồn: DoomWiki


1 thought on “Doom: Eternal và những ấn tượng đầu tiên sau E3 2019 (Phần 2)

Comments are closed.

    0 Shares
    Share via
    Copy link
    Powered by Social Snap